พบกับประติมากรรมเท่าขนาดจริงคุณหญิงโมขี่ม้าเจ้าดำโชว์ครั้งแรก ในพิธีเปิดงาน “ฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี” ไฮไลท์ขบวนที่น่าจับตา “รถบุปผชาติ” ศิลปะประติมากรรมเท่าขนาดจริงของ “คุณหญิงโม” บนหลังม้า “เจ้าดำ” ม้าคู่ใจ ของมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

23 มีนาคม 66 นี้ ชาวโคราช พบกับประติมากรรมเท่าขนาดจริงคุณหญิงโมขี่ม้าเจ้าดำโชว์ครั้งแรก ในพิธีเปิดงาน “ฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี” ไฮไลท์ขบวนที่น่าจับตา “รถบุปผชาติ” ศิลปะประติมากรรมเท่าขนาดจริงของ “คุณหญิงโม” บนหลังม้า “เจ้าดำ” ม้าคู่ใจ ของมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

ขบวนที่ 1 นำโดย “รถบุปผชาติ” เป็นคอนเซ็ปต์ “เมืองหญิงกล้า” การแสดงในชุด “ลั่นกลองรบสยบศัตรู ให้มันรู้ว่าพวกกูคือหลานย่าโม” โดย มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างกลพณิชยการนครราชสีมา โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา ผู้ออกแบบ ผู้แสดง และผู้ฝึกสอนโดยครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษาของทั้ง 3 สถาบัน ในเครือ “วงษ์ชวลิตกุล” เป็นการโชว์ศิลปะการลั่นกลองทัดอาณัติสัญญาณการพร้อมรบ และสะบัดธงรบแปลขบวนเพื่อ ฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี ส่วนบนรถบุปผชาติ เป็นศิลปะประติมากรรมเท่าขนาดจริงของ “คุณหญิงโม” บนหลังม้า “เจ้าดำ” ม้าคู่ใจ ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในประติมากรรมเท่าจริงที่จะจัดแสดงเป็นแลนด์มาร์คของโคราชที่ “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งแสงสีเสียงย่าโม” ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมภายในบริเวณ “มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล” เร็วๆ นี้

Loading