มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับชุมชนตามแผนงานบูรณาการเศรษฐกิจฐานราก ที่ บ้านเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่6

มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์เมตตา ดีเจริญ (ประธานโครงการ)รวมทั้ง คณบดี อาจารย์และบุคลากร คณะนิเทศศาสตร์ และอาจารย์ ดร.วันเกษม สัตยานุชิต (หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้ลงพื้นที่ชุมชนบ้านเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ในการมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการพัฒนา ภายใต้กิจกรรมการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ในอนาคต

โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้แผนงานบูรณาการเศรษฐกิจฐานราก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 6 จ.นครราชสีมา โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้แก่น้ำพริกไข่แดงเค็มภูอัคนีและไข่ขาวเค็มผงผสมงาดำ สาหร่ายภูอัคนี และผลิตภัณฑ์สครับผิวดินภูเขาไฟและมาส์กดินภูเขาไฟภูอัคนี ซึ่งชุมชนบ้านเจริญสุขมีชื่อเสียงในด้านที่ตั้งของชุมชนที่อยู่บริเวณภูอังคารซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้วทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยแร่ธาตุทางธรรมชาติจึงเป็นแนวคิดในการพัฒนาสินค้าดังกล่าว คณะทำงานได้ดำเนินการสร้างแนวความคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ศักยภาพการผลิต ร่วมคิด-ร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ระหว่างชุมชน และผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งส่งเสริมและปรับภาพ Run & Re – Brand ให้มีตราสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ การจดจำและความเชื่อมั่นในคุณภาพผลิตภัณฑ์และส่งเสริมให้มีการขายในระบบออนไลน์อีกด้วย

Loading